[Vietnam News]

View - Việc dọn nhà đón Tết đừng lau chùi tùy tiện, đây là cách làm theo đúng phong thủy được chuyên gia khuyên

2024-02-01 02:03:28

Việc dọn nhà đón Tết đừng lau chùi tùy tiện, đây là cách làm theo đúng phong thủy được chuyên gia khuyên Cuối năm người người nhà nhà 'tổng vệ sinh' đón Tết. Nếu như các tháng trong năm việc dọn dẹp chỉ đơn thuần là lau chùi sau cho sạch thì đến tháng âm lịch cuối cùng của năm cũng cần có quy trình đúng để đón tài lộc. dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

Theo chuyên gia phong thủy, mỗi khu vực trong nhà có những quy tắc dọn dẹp riêng:

Phòng khách

Phải lau sạch những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ... để đón cát khí. Những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy như bên trái đặt cây sung cây xanh và bên phải đặt cây lộc vừng. Ngoài ra có thể đặt các bức tượng trang trí, tranh ảnh, câu đối, treo đèn lồng vừa tăng phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà trong dịp Tết đến xuân về.

Nhà nào có treo gương lớn trong phòng khách phải lau rửa mặt gương sạch sẽ. Gương lớn để trong phòng khách mà bị mờ bẩn sẽ tạo ra nhiều năng lượng xấu tiêu cực làm lạnh lẽo không gian.

dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nên cần lau chùi càng sạch càng đón nhiều lộc.

Phòng thờ

Việc bao sái (dọn dẹp, làm sạch) ban thờ cần phải lưu ý là tránh dịch chuyển bát hương. Cần lấy một tay giữ yên bát hương, một tay lau xung quanh bát hương, lau từ vòng Lưỡng long chầu nguyệt lau ra. Nếu bát hương kê hơi sát tường thay bằng dùng giẻ lau, mọi người có thể dùng khăn giấy ướt đã giặt lại sạch rồi nhúng vào nước ngũ vị hương bọc vào đầu que mỏng lách vào lau sau lưng bát hương. Ngoài bát hương, ảnh hoặc tượng trên ban thờ mọi người cũng nên hạn chế di chuyển.

dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

Phòng bếp

Ở khu bếp, không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào lộ ra ngoài... Các vật dụng này được cho là có sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Tối kị để dao kéo thẳng ngay dưới gầm bếp hay treo dao kéo sau lưng bếp nấu.

Dưới gầm bếp, thẳng trên bếp, phía dưới ban thờ Táo Quân không nên để chất lỏng, dao kéo và tránh thiết kế ban thờ thẳng chậu rửa.

Nếu khoảng cách giữa bếp và chậu rửa hay ban thờ Táo Quân và các chất lỏng không đủ 80 cm thì phải sử dụng cây xanh trồng cạn chặn ở giữa như chậu cây nhỏ ngũ da bì, kim ngân, kim tiền...

dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

Phòng ngủ

Các cặp vợ chồng đang khao khát có con cái thì trang trí trong phòng những biểu trưng mà hợp với mọi người và hợp mọi năm như hình ảnh các em bé treo trên tường, cặp đôi kỳ lân tống tử.

dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

Nên lau dọn giường ngủ sạch sẽ, tuyệt đối không xê dịch giường nhất là đầu giường.

Cửa chính, đại sảnh

Tại sảnh chinh phía mặt tiền luôn là nơi đầu tiên đón nhận các luồng khí vào nhà nên phải dọn dẹp sạch sẽ.

Nếu cổng cửa bị mối mọt hay hoen gỉ quá phải thay hoặc sơn mới lại ngay. Bước vào đại sảnh tủ để giày từ trong mặt bằng nhìn ra phải bày bên tay phải. Trong khi đó biển hiệu bảng số nhà nên dán hay treo ở bên tay trái mặt bằng.

Chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng, để tăng sinh khí cho ngôi nhà trong năm mới, các gia đình nên bài trí thêm nhiều chậu cây cảnh, bonsai đẹp.

dọn nhà, dọn nhà dịp Tết, kiến thức

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tang Mộc

Comments (20)