[Vietnam News]

View - Hàng nghìn người tham quan đường sách Tết - VnExpress Giải trí

2024-02-07 17:03:00

Hàng nghìn người tham quan đường sách Tết - VnExpress Giải tríTP HCM- Hội sách Tết ở đường Lê Lợi, quận 1 đông nghịt khách sau giờ mở cửa, tối 28 Tết (ngày 7/2).Hàng nghìn người tham quan đường sách Tết - VnExpress

Lễ hội đường sách lần thứ 14 có chủ đề Xuân yêu thương - Tết sum vầy, tổ chức trên trục đường Lê Lợi, đoạn từ giao lộ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, dài khoảng 400 m.

Không gian đường sách có tổng diện tích 11.200 m2, chia làm ba khu vực. Khu A giới thiệu các tác phẩm, bài thơ chúc Tết, bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển lãm báo xuân. Khu B dành cho công nghệ trong ngành sách, như sách nói, sách điện tử. Khu C dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi.

Lễ hội đường sách Tết năm nay có hơn 20 đơn vị đồng hành như nhà sách Phương Nam, Đông A, Fahasa, Cá Chép... mang đến hơn 3.000 tên sách, với 59.000 cuốn. Mỗi gian hàng đều trang trí theo chủ đề xuân với hình ảnh hoa mai, đào, không gian Tết xưa.

Gian hàng của nhà sách Thái Hà tổ chức hoạt động lì xì sách. Mỗi cuốn sách được bọc kín để che tên tác phẩm, chỉ viết ngắn gọn nội dung. Khách hàng sẽ bốc thăm để được phong bao lì xì là các phiếu khuyến mãi khi mua.

Lì xì sách là chương trình mới của năm nay. Theo đó, từ 17h đến 19h mùng Một Tết (ngày 10/2), độc giả đến thăm khu B đường sách sẽ nhận quà tặng là các ấn phẩm được ban tổ chức và đại diện các gian hàng chuẩn bị sẵn. Các đại sứ văn hóa đọc tặng sách cho người tham quan, với số lượng khoảng 6.000 cuốn.

Một gian hàng khác tổ chức chương trình mua sách theo túi. Ngoài ra hầu hết nhà sách giảm giá bán từ 10 đến 20% tại lễ hội.

Lễ hội cũng trưng bày các ấn phẩm tại khu vực sách quý, sách hiếm. Giá trị nhất là cuốn Lục Vân Tiên ca diễn của tác giả Albel de Michels in năm 1883. Tác phẩm viết lại truyện thơ Nôm của Nguyễn Đình Chiểu bằng chữ Quốc ngữ, Nôm và Pháp.

Một không gian khác trưng bày các cuốn sách đẹp phiên bản giới hạn, được chế tác thủ công của Đông A.

Chờ gần nửa tiếng để vào tham quan đường sách, chị Thanh Hằng, quận Bình Tân dẫn hai con trai đi các gian hàng dành cho thiếu nhi. "Hội sách năm nay có quy mô lớn hơn trước, lại ở không gian thoáng đãng, trang trí đẹp, phù hợp với độc giả nhiều độ tuổi, nhất là trẻ em", chị Hằng cho biết.

Bùi Thanh Thảo, quận 8, chăm chú ngồi đọc sách. "Em sẽ mua vài quyển sách về tâm lý về đọc", nữ sinh 16 tuổi nói.

Nhóm du khách ngoại quốc thích thú với gian hàng sách cũ.

Khu vực quầy tính tiền của các gian hàng luôn đông đúc người. Đơn vị khuyến khích người dân thanh toán không tiền mặt ở một số hạng mục.

Các tiểu cảnh chủ đề Tết ở đường sách thu hút nhiều bạn trẻ chụp ảnh.

Lễ hội đường sách Tết lần đầu diễn ra vào năm 2011, đến nay đã qua 13 kỳ tổ chức. Sự kiện do Ủy ban Nhân dân TP HCM chỉ đạo thực hiện, nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của người dân nhân dịp Tết.

Tang Mộc

Comments (16)