[Vietnam News]

View - Ngọc Trinh được trả tự do ngay sau phiên xét xử, Vũ Khắc Tiệp, Đỗ Long gửi lời chúc mừng

2024-02-02 11:03:03

Ngọc Trinh được trả tự do ngay sau phiên xét xử, Vũ Khắc Tiệp, Đỗ Long gửi lời chúc mừng Sau khi HĐXX tuyên 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Ngọc Trinh được đưa về nơi tạm giam để làm thủ tục trả tự do.Ngọc Trinh,Vũ Khắc Tiệp,Đỗ Long,người mẫu Ngọc Trinh,Ngọc Trinh bị bắt,gây rối trật tự công cộng,Ngọc Trinh lái mô tô

Vào sáng ngày 2/2/2024, người mẫu Ngọc Trinh được công an đưa đến TAND TP.HCM để tham gia phiên xét xử cuối cùng sau 3 tháng tạm giam. Ngọc Trinh lộ diện với gương mặt có phần hốc hác và phờ phạc, cô diện trang phục đơn giản và liên tục cúi đầu để né tránh báo chí. 

Ngọc Trinh lộ thần thái mệt mỏi sau hơn 3 tháng tạm giam

Tại phiên xét xử, người mẫu Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Trần Xuân Đông chỉ có 1 luật sư bào chữa. Ngọc Trinh bị truy tố với tội danh Gây rối trật tự nơi công cộng theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù. Còn bị cáo Trần Xuân Đông - thầy dạy của Ngọc Trinh bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Tại đây, người mẫu gốc Trà Vinh khai nhận rằng cô vì muốn thi bằng lái xe A2 nên đã tìm và học cùng với thầy Đông. Lúc đầu, thời gian tập là 6 đến 8 giờ sáng tại những đoạn đường ít xe nên diễn viên phim Chị Chị Em Em 2 chỉ nghĩ đơn giản đây là địa điểm tập xe mà thầy đã chỉ định. 

Bị cáo trong phiên xét xử tại toà

Cô cũng khai trước tòa rằng: 'Những động tác biểu diễn trên xe là do bị cáo Đông hướng dẫn. Đông là người thực hiện các động tác biểu diễn trước, sau đó bị cáo học và làm theo'. Về việc quay chụp lại các hành động không được pháp luật cho phép, Ngọc Trinh khai rằng đây là thói quen hằng ngày của các nhân viên. Theo đó, ekip sẽ quay lại cuộc sống đời thường của Ngọc Trinh rồi đăng lên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của công chúng. 

Sau quá trình xét hỏi Ngọc Trinh và bị cáo Trần Xuân Đông cũng như các cá nhân có nghĩa vụ liên quan, đại diện VKS đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc dư luận cần xử lý nghiêm. VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 – 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 – 21 tháng tù.

Ngọc Trinh thừa nhận các hành vi sai phạm

Nói lời sau cùng tại tòa, Ngọc Trinh xúc động: 'Trong sự việc này, bị cáo không cố ý, không cố tình biết luật mà phạm luật, nhưng vì những phút bộc phát nhất thời mà bị cáo đã có hành vi sai phạm lúc nào không hay biết. Khi nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là bài học quá lớn với bị cáo, điều mà chưa bao giờ dám nghĩ tới vì bất cứ lý do gì.

Khẩn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo để có thể được sớm quay trở về với gia đình của mình. Bị cáo thực sự rất nhớ người thân của mình, biết sai và xin lỗi tới tất cả những người vì bị cáo mà liên luỵ tới vụ án này'. 

Cuối cùng, toà tuyên án bị cáo Ngọc Trinh bị phạt 1 năm tù nhưng được hưởng án treo còn bị cáo Trần Xuân Đông bị tuyên phạt với mức án 1 năm 6 tháng tù giam. 

Nữ người mẫu nhận 1 năm án treo, được trả tự do ngay sau phiên xét xử

Sau khi biết tin tức người đẹp được pháp luật khoan hồng, nhiều đồng nghiệp đã gửi đến Ngọc Trinh những lời chúc mừng. Trên trang cá nhân, ông bầu Vũ Khắc Tiệp gửi lời chúc đến “gà cưng”: “Chúc mừng em”. Nhà thiết kế ruột Đỗ Long - người làm nên những bộ cánh hút mắt cho Ngọc Trinh cũng đăng tải tấm hình của nữ người mẫu và viết: “Vui như Tết” khi biết cô nàng được hưởng án treo. 

Ông bầu chúc mừng Ngọc Trinh trên trang cá nhân - Ảnh: FBNV

Đỗ Long đăng ảnh cùng người đẹp để mừng cô về ăn Tết - Ảnh: FBVN

Tang Mộc

Comments (20)