[Vietnam News]

View - Không gian giao lưu, học tập quốc tế tại HUTECH có gì khiến sinh viên 'rần rần'?

2024-01-24 08:03:58

Không gian giao lưu, học tập quốc tế tại HUTECH có gì khiến sinh viên 'rần rần'? Nhằm mang đến môi trường học tập tiệm cận quốc tế, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo ra không gian 'chuẩn quốc tế' với hoạt động học tập, giao lưu văn hóa đa dạng.sinh viên,HUTECH

Nội dung chú thích ảnh

Không gian 'chuẩn quốc tế' tại HUTECH - môi trường để sinh viên phát triển toàn diện

Lễ hội văn hóa đa quốc gia - không gian kết nối, tiếp cận văn hóa đa dạng

Chẳng cần du lịch khắp các quốc gia, sinh viên HUTECH khám phá văn hóa 'mệt nghỉ' tại loạt lễ hội hoành tráng tại trường như Lễ hội Văn hóa Nhật Bản VJIT Matsuri, Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc, Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan, Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế,…

Nội dung chú thích ảnh

Những bạn trẻ 'vi vu' tìm hiểu văn hóa đa quốc gia tại những lễ hội tổ chức ngay trong khuôn viên trường

Điểm nhấn của các sự kiện này chính là gắn liền với các ngành ngôn ngữ mà trường đang chú trọng đào tạo, gồm Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Trung. Mỗi một lễ hội được thiết kế như không gian của quốc gia thu nhỏ giữa lòng HUTECH.

Sinh viên tham gia không chỉ có cơ hội thể hiện khả năng ngoại ngữ, tài năng của bản thân mà còn có thể 'rinh' về những phần thưởng hấp dẫn.

Được đầu tư chỉn chu, tổ chức chuyên nghiệp, các sự kiện văn hóa quốc tế có sự đồng hành của nhiều cơ quan, tổ chức, lãnh sứ quán, doanh nghiệp hàng đầu đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Pháp, Anh, Mỹ, Malaysia,...

Mở rộng vòng kết nối với loạt hoạt động giao lưu cùng bạn bè quốc tế

Là trường có mối quan hệ hợp tác song phương với nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như ĐH CY Cergy Paris (Pháp), ĐH Mở Malaysia (Malaysia), ĐH UNIMAS (Malaysia), ĐH Lincoln (Hoa Kỳ), ĐH Kettering (Hoa Kỳ), ĐH Coventry (Anh), ĐH DONGSHIN (Hàn Quốc), ĐH Hosei (Nhật Bản),… HUTECH mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên theo học tại trường.  

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên HUTECH giao lưu, tìm hiểu văn hóa cùng bạn bè quốc tế

Thường xuyên đón bạn bè nước ngoài 'ghé thăm', sinh viên HUTECH cùng các bạn đến từ các trường đại học ở các nước Pháp, Đức, Malaysia, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản,… cùng giao lưu, tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực, lễ hội truyền thống của các quốc gia, đồng hành cùng nhau trong chương trình tình nguyện. Nhờ đó, sinh viên 'bỏ túi' thêm nhiều kiến thức và những kỹ năng thiết thực.

Nội dung chú thích ảnh

Học tập cùng sinh viên nước ngoài, các bạn trẻ HUTECH tiếp cận lối tư duy đa đạng

Không chỉ giao lưu văn hóa, sinh viên HUTECH còn thường xuyên học tập, thực hiện các dự án nghiên cứu cùng bạn bè các nước. Nổi bật có thể kể đến sự kiện sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật (Khoa Nhật Bản học) HUTECH cùng sinh viên Đại học Hosei thực hiện nghiên cứu khoa học cùng nhau.

Hay mới đây, sinh viên các ngành thuộc Viện Công nghệ Việt - Nhật (đơn vị đào tạo chương trình chuẩn Nhật) có buổi trao đổi thông tin về đề tài, dự án nghiên cứu cùng sinh viên Đại học Shizuoka Sangyo. Những dịp học tập cùng bạn bè quốc tế là cơ hội để sinh viên HUTECH tiếp cận kiến thức chuyên ngành, lối tư duy, cách xử lý vấn đề đa dạng, từ đó làm dày thêm hành trang tri thức của mình.

Chưa dừng lại, sinh viên HUTECH còn có nhiều cơ hội tham gia các khóa học tập, trao đổi, thực tập có lương tại nước ngoài.

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên HUTECH 'xuất ngoại' liên tục

Nội dung chú thích ảnh

Một buổi học cùng giảng viên nước ngoài của sinh viên HUTECH

Màu sắc quốc tế càng rõ nét hơn khi trường mang đến các chương trình quốc tế đa dạng để sinh viên tiếp cận những giá trị giáo dục tiên tiến, tự tin gia nhập thị trường lao động ngày một cạnh tranh. Các chương trình đặc thù tiêu biểu có thể kể đến như: Chương trình Quốc tế (đào tạo bằng tiếng Anh); Chương trình Việt - Nhật; Chương trình Việt - Hàn; Chương trình Cử nhân quốc tế Đại học Mở Malaysia (Malaysia), Đại học Cergy Paris (Pháp),  Đại học Lincoln (Hoa Kỳ), Đại học Leeds Trinity (Anh Quốc),…

Tang Mộc

Comments (27)