[Vietnam News]

View - 'Hoa Thiên Cốt' bản điện ảnh vừa ra mắt đã được chứng nhận 'bom xịt' của năm

2024-01-22 10:21:42

'Hoa Thiên Cốt' bản điện ảnh vừa ra mắt đã được chứng nhận 'bom xịt' của năm Với sự tham gia chính của nàng thơ Trần Đô Linh, 'Hoa Thiên Cốt' bản điện ảnh nhận về 'bão 1 sao' chỉ sau 2 ngày công chiếu.Hoa Thiên Cốt,Phim hoa thiên cốt,Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh,Trần Đô Linh,Lý Trình Bân, Mao Tử Tuấn, Lại Mỹ Vân,Phim Hoa ngữ 2024,Phim Trung Quốc 2024

Dự án điện ảnh Hoa Thiên Cốt từ khi công bố đã gây chú ý đặc biệt bởi sở hữu nguyên tác nổi tiếng kinh điển bậc nhất trong giới tiên hiệp. Năm 2015, bản truyền hình do Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh thủ vai chính, đã từng làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong suốt thời gian phát hành. Đến nay lượt xem phim trên nền tảng chiếu mạng vẫn tăng dần đều có thể thấy cái bóng của bản truyền hình thật sự rất lớn.

Tuy nhiên, mặc cho những rủi ro về phản hồi của khán giả, Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh vẫn bắt tay vào thực hiện từ năm 2020. Sau gần 3 năm, bộ phim vừa chính thức ra mắt khán giả tại các rạp Trung Quốc từ ngày 20/1/2024.

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh vừa ra mắt đã nhận về loạt 'gạch đá'

Dự án do đạo diễn Trương Siêu Lý chỉ đạo, biên kịch Chu Vũ Hàm và giám chế Đường Lệ Quân. Dàn diễn viên chính có sự tham gia của Trần Đô Linh, Lý Trình Bân, Mao Tử Tuấn, Lại Mỹ Vân... Dàn cast không được đánh giá cao nhưng nhờ nguyên tác đình đám, nữ chính đang được săn đón hàng đầu Cbiz nên khán giả cũng rất mong chờ để ra rạp xem Hoa Thiên Cốt.

Poster nhân vật không quá tệ cho đến khi xem phim

Song không nằm ngoài dự đoán ban đầu, phản ứng của người xem dành cho bộ phim không thể nào tệ hơn. Hàng loạt đánh giá 1 sao và những bình luận chê không thương tiếc xuất hiện tràn ngập gắn liền với từ khóa phim điện ảnh Hoa Thiên Cốt.

Về nội dung, câu chuyện Hoa Thiên Cốt có thể hình dung bằng một chữ 'ngược'. Nam chính Bạch Tử Họa (Lý Trình Bân) gánh vác trách nhiệm bảo vệ thương sinh trong khi nữ chính Hoa Thiên Cốt (Trần Đô Linh) vốn là chân thân của Yêu thần. Số phận an bày, vận mệnh của hai người gắn liền với nhau, trời xui đất khiến họ trở thành sư đồ. Thời gian kề cận lâu ngày, hai người dần nảy sinh tình cảm 'cấm kỵ', giữa tiên và yêu vốn là hai đường thẳng song song.

Sở hữu IP nổi tiếng giúp dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả

Trong bản truyền hình, chữ 'ngược' trọng tâm của bộ phim đã được thể hiện một cách nổi bật, truyền cảm và thành công tạo nên sự cộng hưởng với khán giả. Mặc dù bản điện ảnh cũng cố gắng làm điều này nhưng vẫn thất bại do nguyên nhân lớn nhất là sự hạn chế về mặt thời lượng. 

Ngoài ra, cách biên tập cắt ghép nội dung rời rạc, 'chắp vá'; không nắm bắt được điểm xung đột, kịch tính của mạch truyện nên mọi thứ trở nên đột ngột, mờ nhạt và thiếu đi điểm nhấn rõ rệt. Sự xuất hiện của nhân vật và diễn biến tình tiết đều thiếu cơ sở, làm cho người xem cảm giác rất mơ hồ. 

Chất lượng hình ảnh thấp, hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo lạc hậu

Phần nhìn lẫn nội dung kịch bản đều không đủ thuyết phục khán giả

Xét tổng thể, chất lượng hình ảnh rất kém, kỹ xảo đầu tư đúng '5 xu', không đủ tiêu chuẩn để đưa lên màn ảnh rộng thậm chí còn kém xa web drama hiện nay. Visual của dàn diễn viên đã không đủ tạo ấn tượng vậy mà phục hóa trang vốn đã lỗi thời do sản xuất từ năm 2020 lại rất 'nghèo nàn' từ chất liệu cho đến kiểu cách. Bối cảnh đơn sơ, từ cảnh thiên nhiên đến tiên cảnh trên trời đều kém sống động, không thấy được tiên khí hay cảm giác kỳ ảo, phiêu bồng của thể loại huyền huyễn tiên hiệp. 

Diễn xuất 'thảm họa' có thể thấy từ hình ảnh đang được netizen xứ Trung truyền tay nhau. Nhan sắc của Trần Đô Linh hay Mao Tử Tuấn cũng không cứu nổi diễn những góc quay 'cạn lời'. 

Một số hình ảnh 'cay mắt' đang được chia sẻ trên Weibo

Tóm lại, Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh có thể khẳng định là 'bom xịt' của màn ảnh rộng Trung Quốc đầu năm 2024. Nếu so với bản truyền hình, dự án này càng thất bại hơn. 

Một số bình luận đáng chú ý của khán giả đã ra rạp xem phim:

- Phim cũng hay đấy chứ, toàn bộ nhân vật 'đăng xuất' hết cũng không thấy buồn.

- Nghê Mạn Thiên giết sạch bọn họ đi, đừng chừa lại một tên nào cả, con 'sâu lợn' cũng mang đi nướng luôn đi!

- Trần Đô Linh xinh đẹp thật nhưng Hoa Thiên Cốt thì quá 'khó coi'.

- Bạch Tử Họa quả thật là 'họa' mà!

- 'Cay mắt' đến mức đó còn tự tin ra rạp. 

Sau 2 ngày đầu lên sóng, mức doanh thu hiện tại của Hoa Thiên Cốt đã đạt 4,4 triệu tệ (khoảng 15 tỷ đồng). Các chỉ số phát sóng do Maoyan ghi nhận không hề khả quan. Một số người dùng mạng còn chụp lại hình ảnh trong rạp chỉ có một vài khán giả đến xem phim.

Doanh thu dự đoán ban đầu từ 13 triệu tệ giảm xuống còn 9 triệu tệ, kinh phí sản xuất hơn 100 triệu tệ, khả năng cao sẽ lỗ nặng

Chuyển thể một tác phẩm thành công luôn là bài toán khó đối với các nhà sản xuất. Huống hồ, Hoa Thiên Cốt bản 2015 đã trở thành tượng đài kiên cố trong lòng đông đảo khán giả. Tuy có phần phũ phàng cho công sức của đoàn phim Hoa Thiên Cốt điện ảnh nhưng rõ ràng dự án này đã khiến khán giả hoàn toàn thất vọng, không tìm thấy điểm cộng nào xứng đáng để khen ngợi.

Tang Mộc

Comments (9)