[Ẩm thực]

View - Á hậu Hoàng Nhung: Sự tự mãn và 'ngựa non háu đá' khiến tôi mất 1 tỷ đồng

2024-03-14 07:12:23

Á hậu Hoàng Nhung: Sự tự mãn và 'ngựa non háu đá' khiến tôi mất 1 tỷ đồngÁ hậu Hoàng Nhung trò chuyện với VietNamNet về chuyện quá khứ, xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 và dự định sắp tới của người đẹp Hà Nội.Hoàng Nhung, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023

Tôi đọc và coi những bình luận tiêu cực như nguồn động lực, ý thức điểm yếu và cải thiện bản thân. Dư luận sẽ luôn có 2 chiều nên tôi luôn cố gắng tiếp thu mọi quan điểm, nỗ lực để có nhiệm kỳ thành công, tạo ra giá trị cho cộng đồng, giúp khán giả hiểu và đặt tôi ở một vị trí nào đó trong trái tim họ.

Kỹ năng của tôi đến từ quá trình học tập và trải nghiệm thực tế. Tôi từng học tại học viện của cô Xuân Trang và tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. Khi ấy, tôi còn thiếu tự tin và khó truyền đạt ý kiến của mình trước máy quay. Sau cuộc thi, tôi nhận ra điểm yếu và tự học, rèn luyện sự tự tin và kỹ năng sân khấu. Tôi từng đứng trước gương và tự nói chuyện, nhờ đó tôi trở lại cuộc thi với tâm thế khác.

- Hoàng Nhung luôn giữ phong thái ổn định. Đó là phong thái vốn có hay bạn luôn cố ý thức rằng mình đang trong một cuộc thi?

Phong thái đó không có sẵn, tôi phải tập luyện rất nhiều. Tôi luôn nghiêm túc, từ ở cuộc thi đến cả cuộc sống ngoài đời vì đang đảm đương trách nhiệm với doanh nghiệp. Tôi phải làm gương cho nhân viên, cũng như giữ phong thái chững chạc, nghiêm túc khi gặp đối tác, thậm chí kể cả lúc ở nhà. Tôi thả lỏng, là chính mình nhất khi đi ngủ. 

- Hoàng Nhung từng xem Xuân Hạnh là đối thủ duy nhất ở cuộc thi. Điều này có nhạy cảm?

Tôi nghĩ mình là người thật thà, đôi khi hơi thẳng thắn, song chỉ nói điều mình suy nghĩ. Tôi quan sát Xuân Hạnh từ vòng sơ khảo. Em thông minh, cầu thị tiếp thu và học hỏi. Đặc biệt, Xuân Hạnh luôn ý thức và đón nhận các điểm yếu của bản thân, từ đó cải thiện rất nhanh từ sự đóng góp của mọi người. Cùng với ngoại hình xinh đẹp. Xuân Hạnh mang nhiều yếu tố của một hoa hậu. Có thể không xuất sắc nhất trong 38 thí sinh, nhưng em có thái độ nghiêm túc và cố gắng rất nhiều. Tôi đánh giá cao Xuân Hạnh ở điểm này. 

Khi nắm tay Xuân Hạnh ở khoảnh khắc gọi tên hoa hậu, tôi biết chắc em sẽ đạt ngôi vị cao nhất. Tại cuộc thi quốc tế, có lẽ không ai có khả năng chuẩn bị mọi thứ tốt hơn là Xuân Hạnh. Em hát rất hay và là người chân thành, thật thà. Đôi khi, vì quá thật thà, lời nói của em dễ gây hiểu lầm. Nếu được tiếp xúc và theo dõi và thấu hiểu, mọi người sẽ thấy thông cảm và thương Xuân Hạnh nhiều hơn.

- Hoàng Nhung từng chia sẻ về cuốn sổ tay ghi những ước mơ của mình. Cuốn sổ tay trong năm 2024 của bạn viết những gì?

Năm ngoái, tôi đã ghi nhiều ước mơ trong sổ tay, trong đó có ước mơ trở thành Á hậu Hoàn vũ Việt Nam. Khi trở về quê, tôi sẽ chụp lại cuốn sổ tay đó để chứng minh điều hiện thực. May mắn, vũ trụ đã thấu hiểu và đưa tôi đến ngôi vị mong muốn.

Năm 2024, mong ước của tôi vẫn là tạo giá trị cho cộng đồng và tiếp tục dự án nuôi trẻ mồ côi. Tôi và nhóm bạn dự định nhận nuôi thêm 25 trẻ trong năm 2024 và 2025, hỗ trợ họ về kinh tế và tinh thần để có tuổi thơ trọn vẹn. Tôi hy vọng chúng trở thành công dân có ích cho đất nước.

Ngoài ra, tôi mong muốn sự nghiệp của mình phát triển, công ty trở thành một tập đoàn trong 5 năm tới. Chúng tôi sẽ mở rộng từ sản xuất sản phẩm chăm sóc da cho đàn ông sang lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, hỗ trợ sự phát triển của đất nước.

- Hoàng Nhung có nghĩ mình tham vọng? Bạn cân đối giữa áp lực cuộc thi và áp lực kinh doanh như thế nào?

Một người muốn thành công thì không thể không tham vọng. Tham vọng nuôi dưỡng động lực để kiên trì, bền bỉ theo đuổi ước mơ. Tôi nghĩ đó là không phải điều xấu mà là thứ đưa mình tới thành công.

Khi bắt đầu cuộc thi, tôi suy nghĩ nhiều vì doanh nghiệp mới thành lập hơn 1 năm. Nhờ sự hỗ trợ của nhân viên, tôi có thể tập trung cả vào cuộc thi và quản lý công ty từ xa. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam cũng tạo điều kiện thuận lợi cho tôi và các thí sinh khác cân bằng giữa cuộc thi và công việc kinh doanh.

Từ khi trở thành á hậu, tôi không nghỉ ngơi ngày nào, nhưng vẫn tận hưởng công việc. Tôi luôn đặt niềm tin vào sức khỏe, đam mê, và quyết tâm cống hiến để mang lại giá trị cho cuộc sống. Hiện tại, dù bận rộn, tôi hài lòng với những thành tựu và trải nghiệm đang có.

- Là một á hậu, công việc kinh doanh của Hoàng Nhung sẽ thuận lợi hay khó khăn? 

CEO cần có bản lĩnh để đối mặt với khó khăn và thử thách trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, mở rộng mối quan hệ cũng là một yếu tố quan trọng. Dù tôi là người hướng nội, chỉ tập trung vào công việc và gia đình hàng ngày, nhưng khi kinh doanh gặp khó khăn, tôi nhận được sự giúp đỡ từ các đối tác và mối quan hệ ở miền Bắc. Tôi ý thức rằng cần mở rộng mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng mới và vượt qua những khó khăn. Đồng thời, tôi luôn coi trọng đạo đức, vì đó là yếu tố quan trọng để phát triển công ty.

- Gia đình đã từng không ủng hộ quyết định nào của Hoàng Nhung?

Khi tôi khởi nghiệp ở tuổi 21, mẹ tôi không ủng hộ do tôi trẻ và thiếu kinh nghiệm. Tôi không nghe mẹ và mở công ty, nhưng gặp thất bại chỉ sau hơn 1 năm. Cú sốc này khiến tôi tự trách bản thân và nằm suốt một thời gian, nhưng đây cũng là cơ hội để rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm. Năm 2022, khi tôi mở công ty mới, mẹ tôi đã thấy con gái chín muồi và đồng ý hỗ trợ.

- Nguyên nhân dẫn tới thất bại là gì? Sự cố đó gây thiệt hại như thế nào?

Năm 16 tuổi, tôi là một trong những người dẫn đầu xu hướng làm son thủ công. Sản phẩm được yêu thích nên tôi kinh doanh đến năm 20, 21 tuổi. Khi đó, tôi mở công ty để xây dựng thương hiệu. Song, tôi không lường trước các đối thủ cũng đã làm sản phẩm tương tự, với chất lượng, giá thành tốt hơn, cũng như có chiến lược riêng, thu hút các đại lý. Tôi đã khinh địch, tự mãn về bản thân, đồng thời chưa có nhiều kinh nghiệm điều hành, quản lý nhân lực, nguồn hàng, thu chi. Sự tự mãn và 'ngựa non háu đá' khi khởi nghiệp đã khiến tôi mất gần 1 tỷ đồng. Đây là điều đau lòng nhất khi tôi 21 tuổi.

- Bạn đề cao những giá trị nào khi tiếp xúc, làm việc với những người xung quanh?

Sự chân thành và đạo đức. Là chủ doanh nghiệp, tôi cần có đạo đức trong sản phẩm làm ra, cách đối nhân xử thế, đây còn là chìa khóa để đưa doanh nghiệp phát triển. Sự chân thành và đối xử tốt với mọi người mang lại sự may mắn và bù đắp cho những tổn thương từ tuổi thơ. Tôi biết ơn mọi điều đã xảy ra, đã giúp mình mạnh mẽ, trưởng thành và bản lĩnh như ngày hôm nay.

- Hoàng Nhung có thực hành lòng biết ơn?

Nếu như tôi không thực hành lòng biết ơn chắc chắn sẽ không có nhiều sự may mắn như hiện tại. Tôi làm điều này từ khi mới bắt đầu kinh doanh. Tôi cũng đọc Phật pháp và hiểu về nhân sinh quan, luật nhân quả. Tôi không giúp đỡ người khác, cố gắng mang tới giá trị cho cộng đồng vì bất kỳ mục đích gì, chỉ là trả lại những điều biết ơn, sự may mắn mình nhận được.

- Hoàng Nhung đã trải qua tuổi thơ khó khăn như thế nào?

Khi còn nhỏ, tôi phải nghe rất nhiều lời nói không hay từ những người xung quanh. Họ nói đại ý sau này, tôi lớn lên sẽ chẳng là một cái gì cả, rồi cũng sẽ giống như gia đình, như mẹ. Tôi sẽ chẳng làm được gì cho cuộc sống, không là gì trong cuộc đời. Từ đó, tôi luôn thôi thúc bản thân phải thành công, giúp ích cho đời để những người từng khinh, miệt thị thấy tôi thành công tự thấy mình sai khi đánh giá một cô bé bằng những lời lẽ không hay. 

Hiện tại, những người đó nhìn bố mẹ tôi với một ánh mắt rất ngưỡng mộ. Từ khi kinh doanh, tôi đã không để bố mẹ mình phải làm gì, chỉ ở nhà làm những điều mình thích.

- Ở tuổi 27, đời sống tình cảm của Hoàng Nhung như thế nào?

Trong 5 năm tới, tôi sẽ không lấy chồng để tập trung hoàn thành trách nhiệm á hậu và phát triển sự nghiệp cá nhân. Mặc dù nhiều người hỏi liệu ngôi vị á hậu có ảnh hưởng đến gu người yêu của tôi, nhưng tôi thật lòng chưa muốn bắt đầu mối quan hệ trong thời gian này. Tôi tin rằng việc tập trung đầy đủ sẽ mang lại thành công và đạt được những mục tiêu mong muốn.

Trong tương lai, tôi mong muốn một mối quan hệ với người đàn ông có thể hiểu và đồng cảm, cùng tôi đi lên sau những sóng gió, ủng hộ tôi phát triển sự nghiệp. Không cần người đó giàu có, tôi ước mơ về một người đàn ông bình thường nhưng yêu thương, thấu hiểu, và có chung chí hướng, sẵn sàng cùng tôi xây dựng sự nghiệp. Mặc dù khó khăn nhưng tôi tin rằng người phù hợp sẽ xuất hiện.

- Hoàng Nhung từng trải qua những mối tình thế nào và học được gì từ đó?

Mỗi người đến với tôi đều rất ấm áp, qua đó dạy cho tôi về nhân sinh quan ở đời, cũng như các vấn đề kinh doanh. Họ cho tôi những bài học bổ ích, thiết thực, luôn thấu hiểu và đồng cảm. Song, tôi muốn lấy chồng sau 30 tuổi, còn họ lại cần có gia đình sớm. Các mối tình trước từng ngỏ lời hỏi cưới nhưng tôi còn quá trẻ và yêu công việc, còn cả sự nghiệp phía trước. Khi đó, việc kết hôn với tôi là quá khó. 

- Kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của Hoàng Nhung thế nào?

Sau buổi trở về Hà Nội, tôi dự định trích tiền thưởng để tặng học bổng cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tôi sẽ đoàn tụ gia đình và họ hàng. Năm nay, niềm vui nhân đôi khi tôi trở thành á hậu và bà ngoại tôi tròn 100 tuổi.

Sau Tết, tôi sẽ về An Giang để thăm những trẻ em mình đã nhận nuôi, rồi quay lại TP.HCM để bắt đầu tiệc khai trương công ty đầu năm. Tôi cam kết duy trì trách nhiệm của một á hậu và tiếp tục thực hiện các dự án cộng đồng.

Thực hiện: Minh Thiên

Video: Thanh Phi

Thiết kế: Thu Hằng

Tang Mộc

Comments (14)