[Vietnam News]

View - Messi cứu Inter Miami thoát thua - VnExpress Thể thao

2024-02-26 05:04:11

Messi cứu Inter Miami thoát thua - VnExpress Thể thaoMỹ- Siêu sao 37 tuổi Lionel Messi ghi bàn ở phút bù hiệp hai, giúp Inter Miami cầm hòa chủ nhà LA Galaxy 1-1 ở vòng hai MLS 2024.Mỹ, Lionel Messi, MLS, LA Galaxy, Inter Miami

Ghi bàn: Joveljic 75 - Messi 90

Phút bù thứ hai hiệp hai, Messi mở bóng sang trái cho Jordi Alba lao xuống cấm địa. Hậu vệ Tây Ban Nha chuyền ngược ra để siêu sao Argentina lao vào rướn người về trước rồi sút một chạm về góc ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Inter Miami. Đây là bàn đầu tiên của Messi ở MLS 2024, giúp đội duy trì thành tích bất bại.

Messi ôm bóng về giữa sân sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter Miami trước LA Galaxy trên sân Dignity Health, thành phố Carson, bang California, Mỹ, vòng hai MLS 2024 tối 25/2/2024. Ảnh: IMFC

Messi ôm bóng về giữa sân sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter Miami trước LA Galaxy trên sân Dignity Health, thành phố Carson, bang California, Mỹ, vòng hai MLS 2024 tối 25/2/2024. Ảnh: IMFC

Tính ở các trận chính thức, đây là bàn đầu tiên của Messi năm 2024. Anh đã ghi bàn trong 20 năm liên tiếp, kể từ năm 2005. Miami cũng leo lên đỉnh bảng MLS, nhưng các đội khác chưa chơi vòng hai.

Trước khi ghi bàn, Messi và đồng đội gặp nhiều khó khăn khi LA Galaxy cũng có nhiều cầu thủ từng chơi ở châu Âu như Maya Yoshida, Riqui Puig hay Martin Caceres. Thủ quân đội khách dứt điểm tám lần cho trận này, nhưng hầu hết chỉ là sút xa trong thế khó.

Inter Miami giữ bóng nhiều gấp đôi đối thủ, nhưng chỉ dứt điểm 11 lần, chưa bằng một nửa cơ hội của chủ nhà. LA Galaxy phung phí cơ hội, trong đó có cú sút phạt đền của Puig bị thủ môn Drake Callender bay người đẩy ra. Với tám pha cứu thua, Callender được Sofascore cho 9,0 điểm ở trận này, cao hơn cả Messi (8,4 điểm).

Có tới 73% cơ hội của Inter Miami tạo ra, được Messi dứt điểm trong trận này. Anh không chỉ là tâm điểm của đội khách, còn thu hút sự chú ý của khoảng 27.000 khán giả tại California. Khán đài còn có nhiều người nổi tiếng đến xem, như tay vợt số một thế giới Novak Djokovic, hay nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Halle Berry.

Inter Miami chỉ thực sự dồn ép đối thủ sau khi chơi hơn người ở phút 88, do tiền vệ Marco Delgado bị truất quyền thi đấu. Đội khách chỉ mất bốn phút để chuyển hóa lợi thế bằng bàn thắng. Nhưng trong những phút còn lại, đoàn quân của Tata Martino không ghi thêm bàn để duy trì mạch thắng.

Sau hai vòng đấu, Inter Miami thắng một, hòa một trận. Messi cũng ghi dấu giày vào hai bàn, với một pha kiến tạo và một bàn thắng. Ở trận tiếp theo, Miami về sân nhà tiếp Orlando City tối 2/3.

Hoàng An

Tang Mộc

Comments (22)