[Vietnam News]

View - Cận cảnh robot hình người chạy nhanh nhất thế giới

2024-03-19 07:02:38

Cận cảnh robot hình người chạy nhanh nhất thế giới Trong phiên bản mới nhất, H1 Evolution V3.0 của Trung Quốc lập kỷ lục khi trở thành robot hình người chạy nhanh nhất thế giới. Mẫu robot này có thể di chuyển với tốc độ 11,9 km/h, nhanh gấp 5 lần mẫu Optimus của Tesla.Trung Quốc,Robot,robot hình người

Unitree Robotics, startup về robot của Trung Quốc, gây xôn xao dư luận khi giới thiệu đến công chúng những tiến bộ mới của robot H1 hay còn gọi Evolution V3.0. Đây là robot hình người cao hơn 1,8m và nặng chưa đến 50 kg.

Trong phiên bản mới nhất, Unitree Robotics vui mừng thông báo mẫu Evolution V3.0 phá kỷ lục về tốc độ di chuyển dành cho robot hình người. Nó có thể di chuyển trên mặt phẳng với tốc độ 3,3m trên giây (tức 11,9 k/h).

Trong khi đó, robot Optimus của Tesla đang đạt tốc độ 0,6m trên giây. Điều này có nghĩa mẫu robot hình người của Unitree Robotics có tốc độ di chuyển nhanh gấp 5 lần sản phẩm của Tesla và trở thành robot hình người chạy nhanh nhất thế giới (tính đến thời điểm hiện tại).

Theo video do Unitree Robotics mới công bố, Evolution V3.0 có thể tự tin leo lên cầu thang, đi lên, rẽ và leo ngược xuống phía trước, cũng như điều hướng một loạt các bước lùi và sang một bên.

Thêm nữa, Evolution V3.0 'phô diễn' khả năng khéo léo khi leo cầu thang lên xuống theo nhiều chiều, nhảy theo nhạc. Mẫu robot hình người này cũng phối hợp toàn cơ thể khi nhảy lên xuống. Trong video được công bố, Evolution V3.0 có thể nhảy cao ngang con người.

Evolution V3.0 trang bị mảng cảm biến trên phần thân, bao gồm một vòng nhỏ với các cảm biến và camera được gắn dọc theo bề mặt phía trên của nó, giống như một cái đầu cực kỳ nhỏ.

Giới phân tích nhận định cú nhảy đứng quan trọng hơn một màn trình diễn vì nó cho thấy chân của Evolution V3.0 đã có thể phối hợp với các bộ phận khác nhuần nhuyễn và giữ thăng bằng hoàn hảo. Bộ máy vận hành đôi chân dùng động cơ điện M107 được sản xuất nội địa Trung Quốc.

Trước đó, vào cuối năm 2023, robot hình người của Unitree Robotics gây chú ý khi thể hiện khả năng tự thăng bằng, di chuyển ở địa hình phức tạp, có thể chịu được những cú đá mạnh từ con người và mang được vật nặng.

Robot H1 điều hướng bằng công nghệ 3D LIDAR để liên tục lập bản đồ môi trường xung quanh theo 360 độ trong khi sử dụng camera độ sâu hình ảnh phía trước để đánh giá khoảng cách.

Các khớp tạo nên vùng hông hoặc xương chậu - nơi cố định chân của robot H1 cung cấp mô-men xoắn cực đại 360 newton-mét (Nm). Điều này giúp nó có thể vung chân qua lại nhanh hơn.

Mời độc giả xem video: Phát cuồng trend trang điểm 'thung lũng kỳ lạ' giống robot kinh dị.

Tang Mộc

Comments (22)