[Vietnam News]

View - Bạn có thực sự biết cách giặt khăn trải giường? Khăn trải giường mới có cần giặt không? Hãy nhớ ngâm chúng trong nước muối trước khi giặt.

2024-02-07 15:03:38

Bạn có thực sự biết cách giặt khăn trải giường? Khăn trải giường mới có cần giặt không? Hãy nhớ ngâm chúng trong nước muối trước khi giặt.Chúng ta mỗi ngày đều phải ngủ, thứ chúng ta chạm vào nhiều nhất chính là ga trải giường, đương nhiên, chúng ta đặc biệt muốn chăn của mình sạch sẽ.giặt chăn ga, mẹo hay

Vì thứ mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất hàng ngày chính là chiếc giường, nên chúng ta có thường xuyên thay ga trải giường ở nhà không? Thực tế, chúng ta mỗi ngày đều đổ mồ hôi, ban đêm khi ngủ chúng ta sẽ đổ mồ hôi khoảng 200ml mà không hề hay biết, tuy không nhiều nhưng lượng mồ hôi này có thể làm ố quần áo và thấm qua quần áo của bạn. Quần áo làm ố ga trải giường, vì vậy nếu ga trải giường để lâu không giặt sẽ rất bẩn. Vậy mọi người có thực sự biết cách giặt ga trải giường hay không? hực tế, ga trải giường giặt theo cách này sẽ không được sạch lắm, tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách giặt ga trải giường đúng cách.

giặt chăn ga, mẹo hay

1. Vệ sinh ga trải giường toàn diện

Có thể nhiều bạn sẽ cho ga trải giường trực tiếp vào máy giặt khi giặt ga trải giường hoặc giặt bằng tay và treo trực tiếp lên, ngay cả khi ga trải giường đã được giặt. Trên thực tế, không có phương pháp nào trong số này có thể làm sạch hoàn toàn ga trải giường, bạn phải biết rằng thứ chúng ta đổ ra trên ga trải giường không chỉ là mồ hôi mà còn có một ít gàu, tóc, v.v. và trên ga trải giường cũng có rất nhiều vi khuẩn. khăn trải giường không thể được làm sạch hoàn toàn. Nếu vậy, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để ga trải giường sạch hơn, nên phơi ga trải giường sau khi giặt và dùng tia cực tím để khử trùng giúp ga trải giường sạch hơn.

giặt chăn ga, mẹo hay

Trước khi giặt ga nên dùng giẻ ẩm lau sạch một số thứ bẩn trên ga để tránh gây khó khăn trong quá trình giặt, nếu những thứ này không được lau sạch và dính vào ga thì ga vẫn sẽ rất bẩn. Nếu ga trải giường có vết bẩn và bạn không muốn thay toàn bộ ga trải giường thì đây là một phương pháp nhỏ chia sẻ với bạn.

- Đầu tiên bôi xà phòng lên chỗ bẩn, sau đó dùng khăn ẩm chà sạch, tiếp theo dùng khăn khô lau lại, nếu còn ẩm nhiều dùng máy sấy tóc để làm khô ga, nếu không thì ga sẽ bị lem dễ bị mốc. Đây là điều chúng ta cần chú ý khi giặt ga trải giường, ga trải giường rất có thể sẽ bị dính nhiều vết bẩn khác nhau, nếu ga trải giường ở nhà bị bẩn thì làm cách nào để giặt ga trải giường?

giặt chăn ga, mẹo hay

2. Cách tẩy vết bẩn trên ga trải giường

Có thể có nhiều vết bẩn khác nhau trên ga trải giường, chẳng hạn như vết máu, nước trái cây, rỉ sét, v.v. Tại sao trên ga trải giường lại có nhiều vết bẩn như vậy? Chắc vì thích ăn trên giường, lại thích chơi game trên giường, nằm trên giường ăn vặt, dẫn đến vết bẩn trên giường ngày càng nhiều, vậy làm sao để loại bỏ chúng? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn.

giặt chăn ga, mẹo hay

Một điều bạn phải chú ý khi tẩy vết máu là không được dùng nước nóng, nếu không bạn sẽ không thể làm sạch ga trải giường được. Có protein trong vết máu và nhiệt sẽ chỉ khiến vết máu đông lại trên ga trải giường, khiến việc làm sạch trở nên khó khăn hơn. Vì vậy nếu muốn tẩy sạch vết máu, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị một chậu nước lạnh. Mọi người cũng cần lưu ý một điều là vết máu có thể tẩy đi nhanh chóng mà không cần quá lo lắng, tuy nhiên nếu để lâu ngày thì vết máu sẽ khó tẩy nên nếu phát hiện nên giặt sớm.

giặt chăn ga, mẹo hay

Vậy làm thế nào để loại bỏ vết máu? Đầu tiên ngâm ga trải giường trong nước lạnh, sau đó dùng bột giặt có thêm enzyme để giặt bình thường, để vết máu dễ dàng được loại bỏ, vì bột giặt có thêm enzyme có tác dụng loại bỏ vết máu tốt nhất. Nếu nhà bạn không có bột giặt như vậy thì sau đây xin chia sẻ một số cách như bạn có thể dùng nước xà phòng hoặc nước củ cải trắng pha với một chút muối để nhanh chóng loại bỏ vết máu. Nếu vết máu trên ga trải giường đã quá cũ thì lúc này sẽ khó loại bỏ bằng các phương pháp này. Chúng ta nên làm gì vào lúc này? Lúc này, ngâm ga trải giường bằng dung dịch axit oxalic, sau đó giặt bình thường để loại bỏ vết máu trên ga. Nước ép trái cây cũng có thể được làm sạch bằng cách này, thành phần của vết máu cũ cũng tương tự như nước trái cây. Đây là cách làm sạch vết bẩn trên ga trải giường.

giặt chăn ga, mẹo hay

3. Khăn trải giường mới có cần giặt không?

Khăn trải giường mới phải được giặt sạch, vì trên ga trải giường mới sẽ có mùi đặc biệt, mùi này rất hăng, rất có thể là mùi formaldehyde. Chúng ta đều biết formaldehyde rất có hại cho sức khỏe, vậy tại sao formaldehyde lại được thêm vào sản xuất ga trải giường? Formaldehyde được thêm vào ga trải giường để tránh bị nhăn, khi đi mua ga trải giường, chắc chắn bạn sẽ không muốn mua nếu thấy ga trải giường bị nhăn. Nếu sử dụng ga trải giường mới trực tiếp mà không qua xử lý, bạn có thể tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài, điều gì sẽ xảy ra? Nó sẽ khiến cổ họng bạn ngứa ngáy và có thể gây viêm mũi dị ứng,… Dù sao thì nó cũng rất có hại cho đường hô hấp của bạn. Vậy chúng ta xử lý ga trải giường mới như thế nào trước khi có thể tiếp tục sử dụng? Có thể ngâm ga trải giường vào nước muối rồi giặt sạch, tất nhiên lúc này tôi chỉ cần dùng nước sạch để giặt mà thôi, những tấm ga trải giường mới chưa được sử dụng, và những tấm ở trên sẽ không có bất kỳ vết bẩn nào.

giặt chăn ga, mẹo hay

giặt chăn ga, mẹo hay

Suy cho cùng, chúng ta thường ngày sống với khăn trải giường, nếu bạn không đối xử tốt với nó thì làm sao nó có thể đối xử tốt với bạn? Nếu ga trải giường của bạn không được giặt trong hơn một vài tháng, thì có rất nhiều vết bẩn do vi khuẩn trên ga trải giường của bạn. Hãy tưởng tượng cảm giác của bạn khi nằm trong thùng rác. Đây là diện mạo của bạn hiện nay. Hãy nhớ đem ga trải giường của bạn ra phơi nắng sau khi giặt để khử trùng.

Tang Mộc

Comments (18)